Thursday, July 28, 2011

#1: 15 เกมส์บน iPad ที่ไม่ควรพลาด

15 เกมส์บน iPad ที่ไม่ควรพลาด

เป็นเกมส์แนวบังคับ/ควบคุมเครื่องบิน ซึ่งได้อัพเดตจากเดิมที่มีให้เล่นอยู่บน iPhone การเล่นก็ง่ายดายเพียงแค่เลือกว่าจะบังคับเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ ให้ขึ้น/ลง (Take off/Landing) อย่างปลอดภัย และห้ามเฉี่ยวชน เท่านี้ก็ได้คะแนนกันไปแล้วล่ะครับ แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความมันส์ไปกับระบบ 3D เพื่อให้ได้แผนที่ที่มีความเหมือนจริงแล้วล่ะก็ ก็สามารถเข้าไปเล่น online ได้อีกทางหนึ่งด้วย




ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/flight-control-hd/id363727129?mt=8

2. เกมส์ Warpgate HD

เป็นเกมส์แนวแอ็กชั่น/RPG (เป็นเกมส์ที่เราต้องรับบทบาทสมมติเป็นตัวละครในเกมส์นั้นๆ) ในเกมส์ต้องรับบทเป็นหัวหน้านักบินบนยานอวกาศที่มีชื่อว่า Interstellar มีหน้าที่ในการค้นหาขุมทรัพย์ที่อยู่ในอวกาศไปพร้อมๆกับภาพกราฟฟิคที่สวยงาม ที่เดียวเชียวครับ

ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/warpgate-hd/id318424675?mt=8


3. เกมส์ Pool Pro Online 3

สำหรับเกมส์นี้เป็น pool ที่มีให้เลือกเล่นทั้งแบบ 8 ลูก 9 ลูก หรือสนุกเกอร์ จะเล่นแบบเดี่ยว(เจอกับคอมพิวเตอร์) หรือจะเล่นระหว่าง iPad , iPhone, smartphone หรือโน๊ตบุ๊ค (Multiplayer) กันเองก็ย่อมได้ ภายในเกมส์มีออฟชั่นให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น แบบ/ลวดลายของโต๊ะ, ไม้คิว, ลูกสนุ๊กฯ หรือแม้แต่บรรยากาศในยามแข่งขัน



ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/pool-pro-online-3/id339318700?mt=8

4. เกมส์ We Rule

เกมส์เป็นลักษณะการสร้างอาณาจักรแห่งร้านค้า เพื่อนๆเราใน social network สามารถเข้ามาลงทุนในอาณาจักรของเราและเราเองก็สามารถเข้าไปลงทุนในอาณาจักร ของเพื่อนเราได้เหมือนกัน เมื่อเราขายของได้มาก level ของเราก็จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อาณาจักรของเรามีชื่อเสียงในเรื่องการค้าขายและบริการ

ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/we-rule-for-ipad/id361536763?mt=8

5. เกมส์ LED Football Player vs Player

เป็นเกมส์ที่ต้องเล่นแบบ Head-to-Head หรือเล่นระหว่างเครื่อง iPad เหมือนกันเท่านั้น (คล้ายกับ PSP)


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/led-football-player-vs-player/id364895945?mt=8

6. เกมส์ Geometry Wars Touch

เป็นเกมส์แนว frantic arcade-style action มีรูปภาพและสีสันสวยงามน่าประทับใจไม่น้อย มีโหมดให้เลือกเล่นทั้งแบบเจอกับคอมฯและแบบ online


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/geometry-wars-touch/id364175436?mt=8

7. เกมส์ Plants vs Zombies HD

เป็นเกมส์ที่ประสบความสำเร็จมากทีเดียวบนเครื่องแมคและ iPhone ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยที่ทางผู้ผลิตจะต้องนำมันมาลงใน iPad ด้วย ในเกมส์เรามีหน้าที่ป้องกันบ้านให้รอดพ้นเงื้อมมือของซอมบี้ที่จะกรูกันเข้า มาโจมตีกันเลยทีเดียว


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/plants-vs-zombies-hd/id363282253?mt=8

8. เกมส์ Need for Speed Shift

คงไม่มีนักแข่งรถคนไหนไม่รู้จักเกมส์ๆนี้แน่ที่ผลิตโดย EA โด่งดังมาหลายหลากเวอร์ชั่น จนต้องนำมาใส่ลงใน iPad กับเวอร์ชั่น Need for Speed Shift ด้วยข้อดีของหน้าจอ iPad ทำให้บังคับรถได้อย่างง่ายดายและสนุก(ถ้านานๆไปอาจจะเมื่อยมือไปนิดนึง) วิธีการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เอาชนะ(เป็นที่หนึ่ง)ให้ได้ ก็จะได้เงินเพื่อนำไปซื้อรถใหม่ หรือจะเอาไปโมดิฟายด์เครื่องยนต์ ฯลฯ ก็ไม่ผิดกติกา ส่วนโหมดการเล่นมีให้เลือกทั้ง single-player และ multiplayer ครับ


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/need-for-speed-shift-for-ipad/id363301193?mt=8

9. เกมส์ Labyrinth II HD

เป็นเกมส์หน้าตาคล้ายพินบอล เพียงแต่ถ้าเราต้องการชนะเราต้องพาเจ้าลูกบอลจากจุดเริ่มต้นไปให้ถึงจุดหมาย ระหว่างทางจะมีอุปสรรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น หลุม, บ่อหรือทางที่คดเคี้ยว หากผ่านด่านได้เกมส์ก็จะค่อยๆยากขึ้นเรื่อยๆ สามารถเล่นได้ทั้งแบบ single player และ multiplayer


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/labyrinth-2-hd/id307758975?mt=8


10. เกมส์ Foosball HD

หรือเกมส์โต๊ะบอลที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง แบ่งเป็นทีมละ 3 แถว คือ ผู้รักษาประตู, กองกลัง+กองกลาง, และกองหน้า ใครยิงเข้ามากที่สุด(ภายในเวลาที่กำหนด) ก็จะเป็นฝ่ายชนะไป สามารถเล่นได้ทั้งแบบ single player และ multiplayer


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/foosball-hd/id372385449?mt=8

11. เกมส์ The War of Eustrath HD

เป็นเกมส์แนววางแผน/RPG ผู้เล่นต้องรับบทเป็นผู้ควบคุมกองทัพหุ่นยนต์ที่มีนามว่า GEARs  มีด่านให้ฝ่าทั้งหมด 50 ด่าน


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/the-war-of-eustrath-hd/id375088859?mt=8

12. เกมส์ Words with Friends HD

วิธีการเล่นเหมือนกันกับ Scrabble เปี้ยบเลย ดังนั้นอย่าลืม double word and triple letter scores ล่ะ


 ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/words-with-friends-hd/id364140796?mt=8

13. เกมส์ Twin Blades HD

เป็นอีกเกมส์แนวแอ๊คชั่นที่มีในไอโฟนด้วยเหมือนกัน แต่ เกมส์ Twin Blades HD บน iPad นี้ แจ่มกว่า เพราะความละเอียดของรูปแบบกราฟฟิค และการเคลื่อนไหวที่ดีกว่ามาก คุณต้องทำหน้าที่ปกป้องเมืองจากบรรดาเหล่าผีดิบด้วยอาวุธที่มีตั้งแต่มี ปืนกล ไปจนถึงใช้ระเบิดสังหาร กับฉากที่แตกต่าง  ถ้าคุณเป็นแฟน เกมส์สไตล์ Kawii หรือ anime คุณต้องชอบกราฟฟิคในเกมส์นี้อย่างแน่นอน..คอนเฟิร์ม!


 ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/twin-blades-hd/id374500908?mt=8

14. เกมส์ Espgaluda II

เริ่มแรกเกมส์ Espgaluda II ไม่ได้มีที่มาจาก iPad เกมส์ จริง ๆ แล้วเป็นเกมส์ที่มีการพัฒนาจากเกมส์แนว Bullet-hell เพื่อเล่นกับ Xbox 360 พัฒนาต่อมาเพื่อเล่นกับ iPhone 3G และในเจนเนอเรชั่นที่สามก็เพื่อเล่นกับ iPod touch Pixel-doubled graphics ไม่ได้ลดความเจ๋งของเกมส์นี้ลงเลยเมื่อนำมาเล่นกับ iPad ภาพกราฟฟิคการ์ตูนญี่ปุ่นที่สมจริง ยิ่งทำให้ เล่นใน iPad สนุกยิ่งกว่าใน iPhone ซะอีก


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/espgaluda-ii/id363969661?mt=8

15. เกมส์ Let’s Golf! HD

เกมส์ตีกอล์ฟสุดมันให้คุณได้วาดวงสวิงกันแบบเต็มที่ ในสนามแข่งขันต่างๆมากมาย พร้อมตัวละครน่ารักๆที่มีให้เลือก การ Zoom เข้า-ออกเพื่อดูลายหญ้าของสนามง่ายกว่าเล่นบนคอนโซลเสียอีกเพราะใช้นิ้วมือ สัมพัสและจับยืดขยาดได้สะดวก รับรองเกมส์นี้ทั้งสนุกและตื่นเต้นเหมือนออกรอบจริงกันเลยทีเดียว


ดาวน์โหลด: http://itunes.apple.com/us/app/lets-golf-hd/id364142611?mt=8

Article Source: http://www.veedvil.com/news/application/games-ipad/

3 comments: